Chính sách vận chuyển giao, nhận hàng và kiểm hàng
Chính sách vận chuyển
Mekids phục vụ vận chuyển hàng tới tất cả các khu vực tỉnh thành trên phạm vi toàn lãnh thổ Việt Nam. Chính sách của chúng tôi hết sức mạch lạc, rõ ràng, cụ thể. Quý khách khi mua hàng cần lưu ý các điều khoản như sau:
- Phí ship khi mua hàng online tại MEKIDS.
- Đơn hàng > 500k: Miễn phí vẫn chuyển.
- Đơn hàng < 500k: Chi phí cụ thể sẽ do 02 bên thống nhất tùy vào nơi nhận hàng
- Thời gian nhận hàng.
- Khách hàng khi đã được xác nhận đơn hàng đặt mua trên Website https://Mekids.vn , Facebook, Zalo… và các kênh thông tin chính thức khác của Mekids sẽ nhận được sản phẩm trong vòng từ 3-5 ngày làm việc (tùy từng khu vực nhận hàng). Nhân viên chăm sóc tại MEKIDS sẽ liên hệ với bạn trong thời gian sớm nhất có thể để hoàn tất thủ tục liên quan.
- Đối với các đơn hàng đồng phục hoặc sản phẩm in ấn khác, thời gian sản xuất và giao hàng có thể sẽ lâu hơn. MEKIDS sẽ liên hệ và thông báo cụ thể về thời gian giao – nhận đến Quý khách.
- Trách nhiệm của đơn vị vận chuyển cung cấp chứng từ hàng hóa.
- Quyền và nghĩa vụ chung của đơn vị vận chuyển
- Được hưởng thù lao dịch vụ và các chi phí hợp lý khác theo thỏa thuận với Mekids,
- Bên vận chuyển phải cung cấp đầy đủ chứng từ gửi và nhận hàng hóa cho cả Mekidsvà khách hàng,
- Đảm bảo giao hàng theo đúng thời gian quy định đã thỏa thuận với Mekids(trừ trường hợp ảnh hưởng của nguyên nhân bất khả kháng quy định trong hợp đồng hợp tác),
- Gửi hàng hóa đến người nhận nguyên trạng đảm bảo không hỏng hóc hoặc ảnh hưởng đến chức năng sử dụng của hàng hóa và có hình ảnh, ký xác nhận của người nhận đi kèm,
- Khi thực hiện việc vận chuyển hàng hóa, thương nhân kinh doanh dịch vụ logistics phải tuân thủ các quy định của pháp luật và tập quán vận tải.
Đơn vị vận chuyển thực hiện quyền cầm giữ hàng hoá có các nghĩa vụ sau đây:
- Bảo quản, giữ gìn hàng hoá;
- Không được sử dụng hàng hoá nếu không được bên Mekids đồng ý;
- Bồi thường thiệt hại cho Mekids nếu làm mất mát hoặc hư hỏng hàng hoá cầm giữ.
- Các trường hợp miễn trách nhiệm
Đơn vị vận chuyển không phải chịu trách nhiệm về những tổn thất đối với hàng hoá phát sinh trong các trường hợp sau đây:
- Tổn thất là do lỗi của khách hàng hoặc của người được khách hàng uỷ quyền,
- Tổn thất phát sinh do Đơn vị vận chuyển làm đúng theo những chỉ dẫn của khách hàng hoặc của người được khách hàng uỷ quyền;
- Tổn thất là do khuyết tật của hàng hoá;
- Tổn thất phát sinh trong những trường hợp miễn trách nhiệm theo quy định của pháp luật và tập quán vận tải nếu Đơn vị vận chuyển tổ chức vận tải;
- Đơn vị vận chuyển không nhận được thông báo về khiếu nại trong thời hạn 14 (mười bốn ngày), kể từ ngày Đơn vị vận chuyển giao hàng cho người nhận;
- Sau khi bị khiếu nại, Đơn vị vận chuyển không nhận được thông báo về việc bị kiện tại Trọng tài hoặc Toà án trong thời hạn chín tháng, kể từ ngày giao hàng.
- Đơn vị vận chuyển không phải chịu trách nhiệm về việc mất khoản lợi đáng lẽ được hưởng của khách hàng, về sự chậm trễ hoặc thực hiện dịch vụ logistics sai địa điểm không do lỗi của mình.
CHÍNH SÁCH KIỂM HÀNG:
- Định nghĩa.
Kiểm hàng là thực hiện các công việc kiểm tra và so sánh các sản phẩm/hàng hóa nhận được trong kiện hàng Mekids gửi với các sản phẩm trong đơn hàng khách yêu cầu.
- Quy định
- Thời điểm kiểm hàng.
Mekids chấp nhận cho khách hàng đồng kiểm với nhân viên giao hàng tại thời điểm nhận hàng. Không hỗ trợ thử hàng.
Sau khi nhận hàng, khách hàng kiểm lại phát hiện sai, có thể liên lạc với bộ phận chăm sóc khách hàng để được hỗ trợ đổi trả. Lưu ý, quý khách quay video lúc mở thùng hàng để đối chiếu khi cần thiết.
- Phạm vi kiểm tra hàng hóa.
Khách hàng được kiểm tra các sản phẩm thực nhận, đối chiếu, so sánh các sản phẩm nhận được với sản phẩm đã đặt trên đơn sau khi nhân viên Mekids xác nhận đơn hàng theo các tiêu chí: ảnh mẫu, mã sản phẩm, kích thước, màu sắc. chất liệu…
Tuyệt đối không bóc, mở các hộp sản phẩm có tem niêm phong, tem đảm bảo.
Không được cào lấy mã các sản phẩm có tích điểm, đổi quà.
- Các bước xử lý khi hàng hóa nhận được không như đơn đặt hàng.
Khi quý khách đồng kiểm, sản phẩm nhận được không như sản phẩm khách đặt trên đơn hàng. Xin hãy liên hệ với hotline 0976287195 hoặc email mekidsvnn@gmail.com ,để được gặp bộ phận chăm sóc khách hàng xác nhận lại đơn hàng.
Trường hợp Mekids đóng sai đơn hàng theo yêu cầu của khách, khách có thể không nhận hàng, không thanh toán. Trong trường hợp đơn hàng đã thanh toán, khách hàng có thể yêu cầu gửi lại đơn mới hoặc không, Mekids sẽ hoàn lại tiền cho quý khách trong thời gian sớm nhất.
Trường hợp Mekids đóng hàng đúng theo đơn hàng, nhưng khách hàng thay đổi nhu cầu, khách hàng có thể yêu cầu đổi trả và áp dụng chính sách đổi trả hàng hóa. Trường hợp này khách hàng sẽ thanh toán chi phí giao hàng (nếu có).
- Các kênh thông tin tiếp nhận khiếu nại của khách hàng.
Lưu ý: Trường hợp phát sinh chậm trễ trong việc giao hàng hoặc cung ứng dịch vụ, đơn vị vận chuyển phải có thông tin kịp thời cho Mekids để chúng tôi liên hệ đến khách hàng và tạo cơ hội để khách hàng có thể hủy hợp đồng nếu muốn.